Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Thái - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Kai trương xây dựng làng văn hóa năm 2019

Đăng lúc: 00:00:00 10/09/2019 (GMT+7)
100%
Print

Làng Thanh Xuân, xã Xuân Thái

 

Ngày 24/6/2019, làng Thanh Xuân xã Xuân Thái tổ chức lễ khai trương xây dựng Làng văn hóa.

Đến dự buổi lễ có Đ/c: Nguyễn Văn Cương, Trưởng phòng văn hóa Thông tin. Phó trưởng ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện, các đồng chí trong ban chỉ đạo huyện.

Đ/c: Quách Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, các Đ/c trong BTV đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ và Trưởng các đoàn thể. Bí thư chi bộ, trưởng thôn, các cơ quan, đơn vị và bà con nhân dân làng Thanh Xuân.

 

Đội Văn nghệ của làng

 

Làng Thanh xuân nằm cách trung tâm UBND xã 13km về phía Nam

Phía Đông giáp thôn Thanh quang xã Thanh Tân

Phía Tây giáp xã Xuân Bình huyện Như Xuân

Phía Nam giáp xã Nghĩa lạc, Nghĩa đàn, Nghệ an

Phía Bắc giáp thôn Yên Vinh

  Làng có tổng diện tích tự nhiên 431 ha. Trong đó: Đất rừng 90 ha, đất ở 2,8 ha, đất ngông nghiệp 35 ha, đất trồng cây Công nghiệp 43 ha, đất lúa nước 1,2 ha, đất khác 261,8 ha

Hiện nay Làng có 82 hộ với 282 nhân khẩu. Làng có 4 dân tộc chủ yếu đó là dân tộc Mường, dân tộc Thái, dân tộc Kinh, thổ. Trong đó: dân tộc Mường là: 01 hộ, 03 khẩu chiếm 1,06%, Dân tộc thổ 02 hộ 08 khẩu chiếm 2,83%. Dân tộc Thái: 49 hộ 178 khẩu chiếm 63,12 %, Dân tộc Kinh 28 hộ, 93 khẩu chiếm 32,9 %. Làng có 15 dòng họ: Nguyễn, Trịnh, Quách, Bùi, Lê, Hoàng, Phạm, Ngân, Hà, Lương, Lô, Vi, Vũ, Lữ, Trương, cùng nhau sinh sống luôn luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển.

Đồng chí: Nguyễn Văn Cương - Trưởng phòng văn hóa – Thông tin, Phó BCĐ PT "TDĐKXDĐSVH" huyện tặng quà cho làng Thanh Xuân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cương, trưởng phòng văn hóa huyện, phó ban chỉ đạo Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ và nhân dân thôn Thannh Xuân, xã Xuân Thái trong những năm qua, đã đưa thôn Thanh Xuân ngày càng phát triển, đời sống vật chất tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí một lòng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH-QP-AN. Đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để mở ra hướng đi về phát triển trồng trọt, chăn nuôi và dịch vụ thương mại để bà con trong thôn có cơ hội phát triển kinh tế theo hướng hiện đại, bảo đảm nguồn thu nhập ổn định cho bà con. Nhân dịp này đồng chí đã tặng quà cho làng.

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289