Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Thái - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

hội nghị đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn năm 2023

Đăng lúc: 08:38:51 28/12/2023 (GMT+7)
100%
Print

 

          Thực hiện kế hoạch số 157 ngày 25/8/2023 của BTV hội LHPN huyện Như Thanh, Hội LHPN xã Xuân Thái đã nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên và xây dựng kế hoạch báo cáo thường vụ Đảng ủy xã.

       Được sự hướng dẫn chỉ đạo BTV Hội LHPN huyện Như Thanh, sự thống của Đảng ủy, Sự phối hợp, tạo điều kiện của UBND xã Xuân Thái, hôm nay Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thái, tham mưu phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn năm 2023

       Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Thị Hà, Huyện Uỷ viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện, Đ/c Lê Kim Do, bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND, các đồng chí đại diện Thường Trực Đảng ủy HĐND - UBND, MTTQ các đoàn thể ở xã, các Đ/c bí thư chi bộ trưởng ban công tác Mặt trận thôn, trưởng thôn, cùng toàn thề chị em phụ nữ tiêu biểu của 5 thôn Đồng Cốc; Ba Bái; Quảng Đại; Yên Vinh; Thanh Xuân. Đã về tham gia hội nghị đồng đủ.

 

(Toàn cảnh hội nghị)

Đối thoại chính sách là một nội dung, thuộc chương trình dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, hiện nay đang triển khai thực hiện, giai đoạn I: 2021 - 2025. Để đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội trong cộng đồng; cũng như việc tham gia giám sát và phản biện; bên cạnh đó là hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị.

Qua đối thoại chính sách Là kênh để Hội tập hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ; thúc đẩy sự tham gia tích cực của phụ nữ vào quá trình xây dựng, thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyền được giám sát phản biện các vấn đề; và tham gia đóng đề xuất các giải pháp chỉ đạo, thực hiện phù hợp với thực tiễn của địa phương đơn vị.

Điều Đặc biệt sẽ giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) có điều kiện được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình, bảo đảm tiếng nói, có sự tham gia bình đẳng, bình quyền, trong phát triển KT-XH, việc làm; giúp cho cấp ủy, chính quyền, các ngành có liên quan nắm bắt kịp thời những khó khăn, về cơ chế, chính sách, đối với PN còn bất cập để có các định hướng chỉ đạo thực hiện. Bên cạnh đó nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, nghĩa vụ của hội viên, phụ nữ trong toàn xã, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh đoàn kết liên hiệp, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và xóa bỏ định kiến giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, cộng đồng phat triển tiến bộ văn minh

Sau một thời gian làm việc, các đại biểu tham dự hội nghị, đã tinh thần trách nhiệm tâm trung bán sát chủ đề nhội nghị ban tổ chức đã nêu. Sau thời gian làm việc hết sức, khẩn trương nghiêm túc và nghiêm túc với tinh thần dân chủ, cởi mở, Hội nghị đối thoại đã có nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung phòng chống bạo lực gia đình, nâng cao quyền năng kinh tế cho Phụ nữ dân tộc thiểu số. Các câu hỏi đã được các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương trả lời thỏa đáng và Đến giờ phút này chúng ta đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Tại hội nghị chúng ta được nghe Đ/c Lê Kim Do- Bí thư đảng ủy xã, có ý kiến phát biểu chỉ đạo, và thông tin thêm một số nội dung quan trọng, định hướng cho phong tròa hội trong thời gián tới và đã trực tiếp đồng chủ trì để tiếp nhận và lắng nghe các ý kiến của hội viên.

Bên canh đó hội nghị cũng được sự quan tâm sát sao, của Đ/c Mai Thị Hà - Chủ tịch hội LHPN huyện Như Thanh, có ý kiến phát biểu định hướng để hội một số nhiệm vụ giảu pháp, để hội rút kinh nghiệm, tổ thực hiện các hội nghị tiếp theo đạt hiêu quả thành công cao./.

                                                                                                             

                                                                                        Thực hiện: Minh Thuận             

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289