Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Thái - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Kỳ họp thứ Chín - Hội đồng nhân dân xã Khóa XXII, Nhiệm kỳ 2021-2026.

Đăng lúc: 15:19:14 12/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

               Sáng ngày 09/01/2024 tại Hội trường xã Xuân Thái đã diễn ra Kỳ họp thứ Chín - Hội đồng nhân dân xã Khóa XXII, Nhiệm kỳ 2021-2026. 

 

Tại Kỳ họp, sau khi nghe báo cáo của UBND xã về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024; báo cáo của Thường trực HĐND xã, các Ban của HĐND xã, thông báo của MTTQ và các báo cáo quan trọng khác trình tại Kỳ họp; HĐND xã đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá cáo những kết quả năm 2023 đã đạt được. Trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ năm 2024 có nhiều khó khăn thách thức.

Trước yêu cầu ngày càng cao về phát triển của huyện, của xã, HĐND xã yêu cầu UBND xã, các ngành, các thôn, các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và đội ngũ cán bộ công chức phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

Năm 2024, kinh tế trong nước dự báo có thể có những chuyển biến tích cực; nhưng cũng còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; đồng thời, năm 2024 cũng là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo đà để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII. Với tinh thần “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả"; để đưa xã nhà tiếp tục phát triển, bền vững, HĐND xã thống nhất cao với mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo đề nghị của UBND xã. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII ; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, các Nghị quyết của Đảng ủy và Nghị quyết của HĐND xã đã thông qua để Nghị quyết đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả. HĐND xã giao UBND xã khẩn trương cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã đã thông qua; chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, chỉ tiêu mà Kế hoạch năm 2024 đã đề ra. Tiếp tục khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra trong năm 2023.

Hai là, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Tăng cường quản lý các dự án đầu tư xây dựng. Tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. Nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới còn non. Triển khai kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào 6 tháng đầu năm 2024.

Ba là, triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 ngay từ đầu năm. Tăng cường và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và của Đảng ủy, đẩy mạnh công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Thực hiện nghiêm quy định về nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên bố trí vốn; tăng cường quản lý, giám sát nâng cao hiệu quả đầu tư của các công trình, dự án đã được thông qua. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về Quy hoạch, đất đai, khoáng sản, môi trường. Làm tốt công tác bồi thường, GPMB để thực hiện các Dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Tập trung thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bốn là, tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh khối 9 sau khi tốt nghiệp THCS. Chủ động phòng, chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Năm là, củng cố quốc phòng quân sự địa phương; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Rà soát, giải quyết kịp thời dứt điểm các kiến nghị của Cử tri theo các cam kết đã hứa với Cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri và tại các kỳ họp của HĐND xã.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, phục vụ tốt các tổ chức, cá nhân đến giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa của UBND xã. Nâng cao chất lượng thực hiện các tiêu chí mô hình "Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" cấp xã; thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số.

Sáu là, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các vị Đại biểu HĐND xã tiếp tục đề cao trách nhiệm, đóng góp hiệu quả vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng các Kỳ họp và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của Cử tri. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với Cử tri, để kịp thời nắm bắt và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của Cử tri và Nhân dân.

Bảy là:  Đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã tuyên truyền, vận động Đoàn viên, Hội viên và Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND xã, để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhất là nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh" góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các Nghị quyết của HĐND xã đã thông qua.

 

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND xã trình Kỳ họp, HĐND xã đã thông qua thuộc thẩm quyền.

Đây là những Nghị quyết rất quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. HĐND xã đề nghị UBND xã sớm xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết.

 

           Sau 01 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9 - HĐND xã khóa XXII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289